Một người phụ nữ hiện đại, tự tin, quyến rũ là cảm giác của người đối diện khi tiếp xúc với chị Lý Hồng Phượng. Đây cũng là hình ảnh chị muốn xây dựng khi bắt tay vào lĩnh vực làm đẹp trong suốt hơn 10 năm qua.
“Định cư ở Canada nhiều năm nên khi trở về Việt Nam kinh doanh cách đây 4 năm chị cũng gặp những khó khăn bước đầu như giấy tờ trục trặc, rồi không có mối quan hệ, không có người hỗ trợ tin cậy. Nhưng đến giờ thì đã ổn hơn nhiều rồi” – Chị Lý Hồng Phượng, chủ salon có tiếng ở Bình Dương chia sẻ. Cũng nhờ vào salon này mà chị gặp gỡ được nhiều người, nhiều khách hàng, đối tác trong ngành làm đẹp. Nên khi chị quyết định triển khai kinh doanh các sản phẩm về làm đẹp khác thì cũng thuận lợi hơn vì đã có sẵn nguồn khách hàng từ trước.
Điều tuyệt vời nhất khi quản lí salon của riêng mình là chị được tiếp xúc với khá nhiều khách hàng mỗi ngày, được lắng nghe những câu chuyện, kinh nghiệm cuộc sống từ chính những khách hàng của mình. “Nếu nghĩ tiêu cực là các chị ấy tìm mình để than vãn, trút bầu tâm sự nhưng sự thật là các chị ấy ai cũng có cơ sở làm ăn lớn thì đó lại là cơ hội để mình hiểu thêm nhiều thứ rồi rút kinh nghiệm cho bản thân, làm bài học kinh doanh cho chính mình”. Lúc đầu, nhiều người thân cản chị vì cho rằng salon sẽ không đi tới đâu nhưng chị vẫn quyết tâm làm. Việc salon đứng vững 4 năm đã chứng minh con đường của chị vẫn đang rất đúng.
Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở một salon truyền thống, chị Phượng còn đang mở rộng sang kinh doanh online sản phẩm làm đẹp nhập khẩu. Công việc gấp đôi, áp lực gấp đôi nên cũng khiến chị mệt mỏi nhiều hơn vì thiếu người hỗ trợ, quán xuyến. Có người quen khuyên chị “chỉ nên tập trung vào salon thôi, ổn định mà vẫn dư dả sao phải làm thêm cho cực thân, bà chủ rồi sao còn phải đi bán hàng online?” Nhưng theo chị, bất cứ cái gì mà không tiếp tục phát triển thì sẽ chững lại với thị trường đang cạnh tranh vô cùng: “Thị trường online đang mở ra rất nhiều cơ hội, nhiều cái để học hỏi, dại gì không nhảy vào đúng không?”
Ngoài việc mong muốn tiếp cận thị trường online để nắm kịp xu thế kinh doanh mới, áp dụng xu hướng mới vào salon làm đẹp truyền thống thì một trong những điều thúc đẩy chị cố gắng hơn nữa chính là những lời tâm sự “Nay da em bớt mụn”, “Xài một tháng thấy da căng khỏe hơn quá Phượng ơi”, “Nhờ chị tư vấn kĩ mà em ngừng xài kem bậy, da đỡ quá”.
Khi biết được làn da khách hàng ngày càng khỏe hơn, đẹp hơn thì chị biết mình đã chọn đúng dòng sản phẩm mà thị trường đang “thiếu” và “khát”. Vì thời gian sống ở nước ngoài, chị thấy các sản phẩm làm đẹp đưa vào thị trường đều được kiểm duyệt khắt khe, an toàn vô cùng nhưng khi về nước “thấy chị em mình xài ẩu xài tả, nhiều mỹ phẩm đẹp nhanh không nguồn gốc mà da mặt hư hết, tốn bao nhiêu tiền mà nám da, mụn không trị hết nổi”. Rõ ràng, cơ hội kinh doanh mới đang mỉm cười với chị.
Khi lựa chọn kinh doanh online SkinShot của công ty Alba International độc quyền phân phối, ngoài việc biết đây là dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ AMC Group Tây Ban Nha, có kiểm định lâm sàng rõ ràng thì chính bản thân chị Phượng cũng là người sử dụng và thấy rõ hiệu quả nên mới tự tin bán và tư vấn cho khách. Chính nhờ đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu, luôn quan tâm đến sự an toàn, thoải mái, hài lòng nhất mà cả cơ sở salon truyền thống lẫn kinh doanh online hiện tại đều phát triển rất tốt.
Hiện tại, chị đang ngày càng hoàn thiện thêm các kĩ năng kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, chắt lọc kĩ năng mới vào công việc truyền thống như: khách hàng có thể đặt lịch trực tiếp qua facebook, tư vấn trực tuyến qua online mà không cần phải đến tiệm nail, bày trí salon cho phù hợp với xu hướng mới, nắm bắt và lựa chọn xu hướng làm đẹp mới nhất mà vẫn đảm bảo an toàn…
Ngoài ra, khi trở thành đại lí của Alba International, điều chị cảm thấy được nhiều nhất chính là: “Rất nhiều nhãn hàng mời mình làm đại lí nhưng mình vẫn nhất quyết trung thành với SkinShot và NONI100 của Công ty TNHH Alba International vì ngoài sản phẩm chất lượng, đây còn là hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp. Từ Nhà Phân Phối đến Tổng Đại Lí hay Đại Lí đều được hỗ trợ kiến thức chuyên môn rất sâu sát để mỗi người khi tư vấn cho khách hàng được tự tin, chính xác nhất có thể”.
Chị cho biết thêm, điển hình như sắp đến ngày 3.3 và 24.3 tới đây, công ty Alba International tiếp tục có các buổi đào tạo nội bộ về chăm sóc da chủ đề “Da Khỏe Chào Hè” với Bác Sĩ chuyên môn để ai trong hệ thống cũng nắm được kiến thức chăm sóc da khoa học và chính xác nhất. Chị tin khi người kinh doanh có “tâm” gặp công ty đủ “tầm” thì những cơ hội tốt nhất luôn rộng mở dù là kinh doanh online hay kinh doanh truyền thống.
Chị Nguyễn Hồng Phượng hiện đang là đại lí kinh doanh online hai dòng sản phẩm nhập khẩu: SkinShot – Nước uống đẹp da chính hãng từ AMC Group Tây Ban Nha và NONI100 – Nước ép trái nhàu nhập khẩu chất lượng từ Hàn Quốc. Cả 2 sản phẩm đều độc quyền phân phối bởi Công ty TNHH Alba International (AI) – Đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng làm đẹp và sức khoẻ với chất lượng quốc tế. |
Theo báo DNVN