Sở hữu nhan sắc tự nhiên, một gia đình hạnh phúc, công việc kinh doanh thuận lợi, tính cách hướng ngoại, cực kì sành thời trang…Một cuộc sống tưởng chừng như cổ tích cho một phụ nữ đẹp thì với Maria Thanh Hằng như vậy vẫn chưa đủ.
Maria Thanh Hằng bắt tay kinh doanh sản phẩm sức khỏe và sắc đẹp cao cấp của công ty Alba International từ tháng 7/2019 và tiếp tục phát triển lên vị trí đại lí cao hơn vào tháng 8/2019, tức là chỉ trong vòng 1 tháng. Cô hiện là một trong những đại lí đang phát triển rất nhanh và đầy tiềm năng của công ty TNHH Alba International.
Đáng nói là dù kinh doanh với hình thức online, không mở cửa hàng điểm bán trực tiếp nhưng số vốn để trở thành đại lí chính thức của Alba International là không hề nhỏ, điều này cho thấy Thanh Hằng theo đuổi nghiêm túc công việc kinh doanh sản phẩm cao cấp.
Có một tác phẩm nổi tiếng từng nói “Phụ nữ xấu thì không có quà” nhưng với Maria Thanh Hằng có phải là cô được ưu ái quá nhiều khi vừa đẹp vừa có quá nhiều điều viên mãn. Rất nhiều bạn bè thắc mắc tại sao một phụ nữ tưởng chừng có cuộc sống trọn vẹn như Hằng lại quyết định tự thân vận động kinh doanh, tốn thời gian lại vất vả vô cùng?
“Hằng sợ bản thân ngày càng lạc hậu chậm chạp” – Thanh Hằng mỉm cười. “Đúng là cuộc sống an nhàn như trước đây thì thích thật đó nhưng cũng dễ làm mình thụt lùi lại lắm. Mà Hằng thì lúc nào cũng muốn bản thân mình phải mới hơn, giỏi hơn, nên muốn thử sức nhiều hơn một chút, để xem khả năng mình đến đâu, nếu giỏi thì mình phát huy còn làm tệ thì ít nhất cũng biết là mình dở ở khoản đó”.
“Có lẽ Hằng khá may mắn vì nhiều người bảo thời cơ kinh doanh là cái gì đó lớn lao lắm nhưng cơ duyên đến với Hằng ở ngay trong khoảnh khắc biết đến SkinShot – Dòng sản phẩm nước uống đẹp da từ Tây Ban Nha. Thời gian ngắn dùng SkinShot thì cảm nhận ngay đây là sản phẩm tốt thật sự, đáng đồng tiền bát gạo và chớp ngay thời cơ liên hệ công ty để trở thành đại lí luôn, không phải suy nghĩ gì quá nhiều”.
Gặp gỡ bên ngoài, Maria Thanh Hằng là một phụ nữ rất đẹp, giao tiếp khéo léo luôn làm người đối diện hứng thú. Đối với các mối quan hệ cá nhân, uy tín của Thanh Hằng cực kì cao nên khi lựa chọn một dòng sản phẩm kinh doanh, một công ty để hợp tác lâu dài thì Hằng cân nhắc rất kĩ:
“Ban đầu, mọi người còn sợ kinh doanh sản phẩm làm đẹp thật thật giả giả lẫn lộn, có lúc sợ Hằng phải gánh trách nhiệm nếu chẳng may khách hàng có vấn đề gì nhưng Hằng biết mình đang kinh doanh những gì mà. Một khi đã chọn được sản phẩm tốt từ gốc, dám bắt tay kinh doanh, quyết định làm lớn thì Hằng đã kinh doanh luôn uy tín của mình”.
Tất cả nguồn khách hàng hiện tại đều do Hằng tự tìm kiếm, chọn lọc và chăm sóc kĩ lưỡng từ những ngày đầu tiên. Khi đã đạt đến con số khách hàng nhất định, Hằng không dừng lại mà còn khao khát mở rộng thêm với số vốn lớn gấp đôi. Hàng để đầy kho sẽ là động lực thúc đẩy Hằng phải tự nghiên cứu phương pháp kinh doanh bài bản, chuyên nghiệp hơn.
“Đi một mình thì nhanh nhưng không thể đi lâu” – Thanh Hằng cho biết: “Nếu chỉ tập trung bán lẻ, lợi nhuận mỗi tháng của Hằng vẫn đều đều nhưng chỉ vài chục đến hơn trăm thôi, khó bứt phá hơn nữa vì một ngày của mình cũng chỉ có 24 giờ mà Hằng thì ghét việc dậm chân tại chỗ lắm, đã làm thì phải làm lớn, phát triển mạnh. May mắn là mình luôn có đội nhóm phía trên hỗ trợ hết mình nên được hướng dẫn rất nhiều”
Tuy nhiên, khoảng cách từ việc sử dụng đến kinh doanh và mở rộng kinh doanh với quy mô lớn hơn lại là một câu chuyện khác, vừa dễ mà cũng vừa khó:
“Dễ là vì mình là người sử dụng sản phẩm thật, có hiệu quả thật, lúc mình bán thì vô cùng tự tin vì biết chất lượng sản phẩm đảm bảo. Khi đã tin yêu sản phẩm thì bán hàng rất dễ nhưng để xây dựng một hệ thống đội nhóm kinh doanh thì chắc chắn là khó vì còn đòi hỏi nhiều kĩ năng: lãnh đạo, định hướng rõ ràng, kế hoạch cụ thể, chấp nhận rủi ro, khả năng gắn kết,…”
Có cơ hội kinh doanh một dòng sản phẩm tốt, chất lượng thì không có nghĩa là Maria Thanh Hằng tránh khỏi được áp lực tinh thần khi quyết định mở rộng việc kinh doanh. Có người sẽ bỏ cuộc vì không chịu nổi nhưng cũng có người dùng áp lực để biến thành động lực bứt phá. Maria Thanh Hằng là một phụ nữ như vậy.
“Công thức của Hằng không quá khó đâu: tham vọng và kiên nhẫn” – Cô cười. “Nhan sắc giúp mình tự tin thật đó nhưng không phải là yếu tố quyết định. Chính tham vọng muốn có nhiều thử thách hơn mới thúc giục mình phải tiến lên, không cho mình ngủ quên trong chiến thắng, còn kiên nhẫn thì cũng phải nêm nếm vừa đủ để không bị chùng bước trước khó khăn và nhận biết đâu là cơ hội tốt để nắm bắt kịp”.
Dấu mốc quan trọng nhất cho Maria Thanh Hằng chính là dù thời gian hợp tác kinh doanh cùng Alba International chưa lâu nhưng Hằng đã nằm trong nhóm những đại lí đạt thành tích xuất sắc và nhận thưởng chuyến du lịch Hàn Quốc do công ty Alba International tài trợ 100% chi phí vào tháng 11 tới đây. Đối với Thanh Hằng, đây chính là động lực rất lớn, thay lời khẳng định Hằng đã chọn đúng con đường kinh doanh.
Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da Tây Ban Nha, NONI100 – Nước ép trái nhàu tăng cường hệ miễn dịch, Tinh chất Manuka – Serum thiên nhiên từ New Zealand,… |
Theo Doanh Nhân Sao Việt