Cô gái ngành y cũng quyết định kinh doanh online vì sức khỏe người thân yêu

Từ việc gia đình có người bị ung thư, sức khỏe giảm sút, đến tìm kiếm thực phẩm hỗ trợ, phòng bệnh cho cả gia đình mà chị Nguyễn My – công tác tại bệnh viện phụ sản Hà Nội lại “nên duyên” việc kinh doanh chính sản phẩm mình sử dụng lúc nào chẳng hay.

Chị Nguyễn My và con trai bé mà chị luôn muốn bảo vệ sức khỏe bằng những sản phẩm tốt nhất.

Chào chị Nguyễn My, chị có thể chia sẻ đôi chút về “cơ duyên” kinh doanh online đã đến với mình như thế nào?

Người ta hay nói “nước đến chân mới nhảy” trong trường hợp của mình cũng đúng vì dù biết tỉ lệ ung thư ở Việt Nam khá cao, theo mình tìm hiểu mỗi năm lên đến hơn 100,000 ca phát hiện ung thư mới nhưng vẫn khá bàng quan vì nghĩ “trời kêu ai nấy dạ”. Đến khi chính gia đình mình có hai người bác mắc bệnh, qua đời thì mới tá hỏa vì một số ung thư cũng có gen di truyền. Theo bác sĩ khuyên thì gia đình nên bổ sung đầy đủ chất, tế bào khỏe mạnh thì sẽ phòng bệnh tốt hơn. Vô tình biết đến NONI100, một loại nước ép từ trái nhàu hỗ trợ sức khỏe, tăng sức đề kháng do Alba International độc quyền phân phối. Ông bà rồi các bé ở nhà dùng thấy khỏe hơn, đỡ bệnh vặt hơn, lại thêm bạn bè hỏi thăm cũng nhiều nên mình quyết định bắt tay vào kinh doanh. Rõ ràng nước ép nhàu có hiệu quả hỗ trợ sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cực tốt được Tây y lẫn Đông y công nhận nhưng người Việt mình ít tin dùng, bỏ qua vì thiếu kiến thức thì quá tiếc.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành y khi bắt tay vào kinh doanh chị có cảm thấy khó khăn khi 2 ngành này có vẻ quá khác biệt?

Đúng là nhiều người nghĩ ngành y “lương y như từ mẫu” thì thiên về cứu chữa, tình cảm còn kinh doanh thì lại kiểu tính toán chi li có vẻ không hợp để làm nhưng mình nghĩ dù tính chất công việc khác nhau nhưng triết lí làm việc của mình chỉ có một là giúp cho mọi người xung quanh mình có cuộc sống khỏe mạnh hơn. Chính bản thân mình cũng sử dụng, bé và chồng mình cũng uống NONI100 mỗi ngày. Hơn hết mình bán sản phẩm để có cơ hội giúp những người xung quanh mình, bố mẹ, bạn bè, đồng nghiệp biết đến một sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt, đề phòng bệnh tật sớm. Dù là ngành nào thì mình cũng đặt “đạo đức” hàng đầu nên không hề mâu thuẫn gì cả.

Chị My cùng các đồng nghiệp tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Khi bắt đầu công việc kinh doanh, thời gian làm việc tại bệnh viện có gây khó khăn cho chị?

Khá nhiều bạn bè của My cũng hỏi câu này chứ, đúng là làm thêm một việc thì phải vất vả hơn nhưng mình chọn kinh doanh online và tính chất công việc cực kì linh động. Ngoài thời gian làm việc chuyên môn, thay vì cafe hay shopping với bạn bè thì mình tư vấn, trả lời, chuyển hàng cho khách và làm hoàn toàn qua điện thoại. Đến chỗ nào mình cũng làm việc được. Lại nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ hệ thống Alba International nên nói chung không có ảnh hưởng gì.

Nhưng đặc tính của khách hàng online, cũng như kinh doanh online là hỏi nhanh chốt nhanh thì việc mình chỉ tư vấn sau giờ làm có ảnh hưởng gì không?

(Cười) Mình cũng có biết chứ. Để mình kể cho bạn nghe một số khách hàng nhắn tin nhưng mình chưa thể trả lời ngay, đến khi mình phản hồi thì lại im lặng. Lúc đầu mình còn buồn nhưng sau này thấy mừng. Tại vì đa phần những khách hàng đó đều hỏi cho vui, hoặc thăm dò giá nên thôi, mình cũng không nên tốn quá nhiều thời gian. Còn những khách hàng nào thật sự quan tâm đến sức khỏe, có nhu cầu cần tư vấn thì dù mình có trả lời chậm một chút họ vẫn rất vui vẻ. Nhờ làm trong ngành y nên mình biết rõ tâm lí khách hàng muốn chăm sóc sức khỏe thật, khách hàng nào thật tình mình nói chuyện vài câu là biết liền. Thêm đặc tính sản phẩm kinh doanh là nước uống chăm sóc sức khỏe nữa, cho dù bạn mua liền, chốt liền thì cũng đâu khỏi bệnh như thuốc tiên. Cái gì cũng cần có thời gian, và điều mình hãnh diện nhất là phần đông khách hàng của mình họ đều thật tâm tìm kiếm sản phẩm tốt nên rất kiên nhẫn.

May mắn của chị Nguyễn My là phần đông khách hàng quan tâm đến NONI100 đều rất tử tế, kiên nhẫn đợi chị tư vấn (hình minh họa).

Có vẻ như từ khi bắt tay vào kinh doanh online thì mọi thứ đều thuận lợi?

Cũng không hẳn. Những cái mình chia sẻ là những yếu tố bên trong, tức là những cái xuất phát từ mình là người bán, mình sắp xếp thời gian, mình chọn thời điểm tư vấn, thái độ nghiêm túc của mình với việc kinh doanh online…, nhưng yếu tố bên ngoài thì khác. Những cái đó không phải bao giờ mình cũng kiểm soát được. Mặc dù sản phẩm NONI100 rất được người miền Nam tin dùng vì mọi người đã biết trái nhàu là gì, nhưng thị trường miền Bắc lại chưa nhiều người biết đến. Mình từng nói chuyện với các chị trong hệ thống, trong khi các chị ở TP.HCM chỉ tư vấn 1 là khách hàng đã quyết định mua thì ở đây mình phải tư vấn đến 10 để khách hàng thật sự hiểu và yên tâm sử dụng sản phẩm. Thời gian đầu là vậy nhưng giờ thì đã ổn hơn khi các khách hàng mua NONI100 dùng hiệu quả vẫn quay trở lại mua tiếp, lại còn giới thiệu thêm khách hàng mới. Đây thật sự là động lực rất lớn để mình cố gắng.

Theo thống kê tại Việt Nam có kha khá nhãn nước ép trái nhàu, tại sao chị lại quyết định kinh doanh sản phẩm NONI100 từ Hàn Quốc, tại sao không phải là một sản phẩm trong nước quen thuộc?

Như đã nói ngay từ đầu, triết lý kinh doanh đầu tiên của mình là “đạo đức”, trong việc lựa chọn sản phẩm cũng phải xem xét rất nhiều khía cạnh, không chỉ là chất lượng mà mình còn chọn cả đơn vị sản xuất uy tín. Nếu như bạn có quan tâm sẽ biết nước ép nhàu từ lâu đã rất được người Hàn tin dùng, vì vậy họ cũng có những công nghệ, dây chuyền hiện đại nhất. Bản thân mình chỉ là người phân phối, không phải bao giờ cũng đến tận nơi kiểm soát chất lượng sản phẩm, rồi làm sao đủ kiến thức để theo dõi quy trình sản xuất chuyên môn được. Nên để yên tâm nhất, mình phải chọn nhà sản xuất uy tín, may mắn sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Alba International nên mình càng an tâm. Vì mình chọn sản phẩm này không chỉ để kinh doanh mà cả mình và người nhà mình hiện vẫn đang sử dụng để có sức đề kháng tốt nhất.

Hiện tại cả nhà chị vẫn đang sử dụng nước ép trái nhàu để khỏe và vui vẻ hơn mỗi ngày.

Chị sẽ chỉ tập trung vào kinh doanh online hay đây chỉ là nền móng đầu tiên cho dự định lớn nào trong tương lai nữa?

Chắc chắn đây chỉ là bước đầu trong kế hoạch của mình vì không chỉ NONI100 mà mình còn muốn mang rất nhiều sản phẩm tốt đến cho mọi người. Nhưng mình còn phải quan sát những gì thị trường còn thiếu thì mới dám đẩy mạnh. Giống như SkinShot – nước uống đẹp da cũng vậy, tự mình trải nghiệm hiệu quả, thấy thị trường chưa có sản phẩm nào hiệu quả đột phá bằng thì mình mới phát triển. Nói chung, mình không kinh doanh nhiều sản phẩm mà muốn nghiên cứu thật kĩ, tự mình trải nghiệm hiệu quả thì mới bắt tay làm. Chắc chắn mỗi giai đoạn mình sẽ đi chậm và thật chắc vì “dục tốc bất đạt” mà. Có người nói kinh doanh cẩn thận quá thì làm sao “đi tắt đón đầu” nhưng mình tin mỗi người sẽ có hướng đi khác nhau, quan trọng nhất là mình kiên nhẫn và kiên định với con đường mình chọn. Đây cũng là định hướng kinh doanh ngay từ đầu của mình, đặt “đạo đức” làm đầu nên càng phải cẩn trọng.

Cảm ơn chị đã dành thời gian chia sẻ. Chúc chị nhiều sức khỏe và thành công với những dự định trong tương lai ạ.

Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da và NONI100 – Nước ép trái nhàu tăng cường sức khỏe,….

Theo GĐ&XH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *