Cô giáo người Việt và câu chuyện kinh doanh sản phẩm làm đẹp cao cấp tại Trung Quốc

Chuẩn bị tốt nghiệp Thạc sĩ ở Trung Quốc, ở lại dạy học & phiên dịch rồi lấy chồng bản xứ, cô giáo Việt Nam này còn khởi sự kinh doanh tại xứ người với việc hợp tác với một công ty Việt Nam đưa sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp cao cấp sang bán.

Đó là câu chuyện của Trịnh Hiếu Tâm, cô gái sinh năm 1992 quê ở Vĩnh Long. Vốn là sinh viên trường Đại học KHXH&NV TP.HCM, Hiếu Tâm có cơ hội được sang TP.Nam Ninh, Trung Quốc học theo diện trao đổi du học sinh, song với thành tích nổi trội của mình Tâm được chính phủ Trung Quốc cấp học bổng và chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ ngành ngôn ngữ học. Với chuyên môn được đào tạo, trong suốt thời gian sinh sống ở Trung Quốc, công việc chính của Tâm là dạy tiếng Việt cho người Trung & phiên dịch Việt – Trung cho các doanh nghiệp & hội chợ giao thương.

 Chị Tâm với sản phẩm SkinShot đang kinh doanh hiện tại

Nhiều năm học tập, sinh sống ở Nam Ninh đã mang đến cho cô gái Việt mối lương duyên với người chồng người Trung vào năm 2017. Chia sẻ về mối lương duyên này, Hiếu Tâm kể với giọng đầy hạnh phúc: “Tụi mình yêu nhau 3 năm trước khi quyết định cưới. Anh ấy luôn cho mình cảm giác yêu thương và ấm áp, lúc nào cũng chăm sóc cho mình. Vợ chồng mình đang rất hồi hộp chờ đến ngày chào đón thiên thần bé nhỏ của tụi mình chào đời đấy!”

Hiếu Tâm và chồng của mình

Tuy có chồng luôn bên cạnh chăm lo nhưng Hiếu Tâm lại vô cùng bản lĩnh và không hề ỷ lại vào chồng mình, ngoài thời gian làm việc chính ở văn phòng những lúc rảnh rỗi Tâm luôn cố gắng tìm thêm một công việc ngoài giờ để có thêm thu nhập vun vén cho gia đình nhỏ của mình, chị tâm sự: “Chồng mình luôn nói để mọi việc cho ảnh lo, mình chỉ cần tiếp tục dạy học và làm tốt công việc phiên dịch rồi về nhà lo lắng chăm sóc cho tổ ấm của tụi mình là được. Tuy nhiên, mình không muốn phụ thuộc vào ảnh, một phần cũng muốn chứng minh là phụ nữ Việt Nam đảm đang, giỏi giang chứ không có bánh bèo ăn bám nhà chồng. Ngoài ra mình muốn có thêm nguồn thu nhập để chủ động trong tài chính và cũng là để phụ chồng lo cho cuộc sống gia đình và cho con mình có cuộc sống đủ đầy sau này. Mình thấy công việc bán hàng online khá phù hợp với thời gian biểu của mình nên đã học hỏi và đọc thêm sách rất nhiều để thực hiện nó. Nhưng khó khăn lớn nhất của mình khi quyết định kinh doanh online chính là tìm được sản phẩm chất lượng và đáp ứng được nhu cầu trị trường bên Nam Ninh này.”

Có lẽ cái khó của Hiếu Tâm trong việc kinh doanh online cũng là vấn đề của nhiều bạn khi “dấn thân” vào con đường này. Tìm được một sản phẩm uy tín, nguồn gốc xuất xứ đảm bảo, chất lượng sản phẩm được kiểm chứng rõ ràng, có hiệu quả rõ rệt, cộng với định hướng phát triển kinh doanh rõ ràng là một điều vô cùng khó khăn; nhưng“đến khi Tâm được bạn mình giới thiệu sản phẩm SkinShot – nước uống làm đẹp da thì mọi khó khăn của Tâm như được giải tỏa”. SkinShot là một loại nước uống với các thành phần cực tốt trong việc cải thiện tình trạng da của bạn, với tinh chất chống oxy hóa cực đại MACRO – ANTIOXIDENTS được nghiên cứu độc quyền bởi tập đoàn AMC Group – tập đoàn đứng thứ hai ở Tây Ban Nha trong lĩnh vực nước uống làm đẹp da. Công ty Alba International là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Hiếu Tâm chia sẻ: “Trong suốt thời gian mình ở Trung Quốc, trở ngại lớn về các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp đối với Tâm là da mình quá nhạy cảm và một phần thời tiết bên Trung Quốc cũng thay đổi theo mùa nên mình gặp nhiều vấn đề về da lắm, thử đủ các sản phẩm nhưng đa số đều bị dị ứng, nên tuy rất muốn chăm sóc da nhưng không tìm được giải pháp nào cả. Thật sự khi được giới thiệu sản phẩm SkinShot Tâm rất mong đợi vì ưu điểm lớn nhất đối với mình là sản phẩm ở dạng nước uống, nên trước mắt là không sợ dị ứng rồi (cười). Sau một liệu trình 10 lọ SkinShot kết quả thật sự vượt ngoài sức mong đợi của Tâm, da mình cải thiện rõ rệt: tàn nhan, vết thâm của mụn hay các nốt mụn giảm đi rõ rệt, da của mình mềm mịn hơn trước rất nhiều chứ không xỉn màu và khô ráp như trước đây. Thật sự Tâm rất vui và rất hài lòng!”

Với kết quả mà SkinShot mang đến cho mình, Hiếu Tâm nhận thấy đây là sản phẩm quá tiềm năng để phát triển ở thị trường Trung Quốc, vì hầu như ở đây ai cũng gặp vấn đề về da bởi thời tiết khắc nghiệt. Chị tìm hiểu chính sách công ty thì càng cảm thấy hài lòng hơn vì ngoài chính sách chiết khấu rõ ràng, định hướng phát triển cũng rất tốt ngoài ra công ty hỗ trợ rất tốt trong mảng marketing cho sản phẩm. Với tất cả những ưu điểm vượt trội đó, chị Tâm quyết tâm kinh doanh SkinShot và chị trở thành Đại Lý Cấp 2 ở thị trường Nam Ninh Trung Quốc.

Đại lý cấp 2 độc quyền của công ty Alba International tại thị trường Nam Ninh Trung Quốc – chị Trịnh Hiếu Tâm

Khi hỏi về những khó khăn lúc mới khởi nghiệp Hiếu Tâm vui vẻ chia sẻ: “Vì là công việc kinh doanh đầu tiên nên Tâm cũng hơi sợ, nhưng mình có chồng bên cạnh. Vì anh cũng là dân kinh doanh nên cũng hướng dẫn cho mình nhiều thứ lắm, mà lý do anh đồng ý cho mình kinh doanh SkinShot cũng là vì bản thân anh đã dùng thử sản phẩm và cảm nhận được hiệu quả của nó nên anh mới ủng hộ và hỗ trợ Tâm hết mình. Tâm cũng nghĩ khó khăn thì lúc nào cũng phải có nên luôn cố gắng suy nghĩ tích cực, để giải quyết các vấn đề khó khăn một cách tốt nhất”

Hiếu Tâm luôn nở nụ cười lạc quan……

Khi tham gia vào Alba International (AI) mục đích lớn nhất của Tâm đó chính là có thể độc lập được tài chính và có một khoảng để có thể lo cho con mình cuộc sống tốt hơn, vì vậy chị luôn cố gắng tìm tòi học hỏi mọi thứ từ đồng nghiệp cho đến sách vở, tài liệu trên mạng mặc dù việc kinh doanh này quá mới mẻ so với một thạc sĩ ngôn ngữ. Hiếu Tâm chia sẻ:“Ở thời gian đầu khi làm có rất nhiều bỡ ngỡ nhưng thật tâm thì Tâm cảm thấy mình rất sáng suốt và may mắn khi chọn Alba International đồng hành cùng mình. Tâm nhận được rất nhiều sự chỉ bảo từ các bạn các chị có kinh nghiệm đi trước, có thắc mắc gì cũng được hướng dẫn chu đáo, không bao giờ có chuyện tranh giành khách mọi người đối xử với nhau rất tốt. Tâm còn nhớ trong lần gặp mặt các đại lý ở Hà Nội, chị Đông Anh giám đốc công ty AI nhắc đi nhắc lại với mọi người rằng: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa thì phải đi cùng nhau. Một người làm không thể phát triển được thị trường rộng lớn, nhưng một tập thể đoàn kết thì không chỉ một thị trường chúng ta vẫn có thể làm nhiều thị trường khác nhau”.Chính những điều này đã động viên cho Tâm rất nhiều, vì vậy mà Tâm luôn cố gắng hết sức mình làm tốt công việc kinh doanh hiện tại”. Ông bà ta vẫn có câu “Có công mài sắt có ngày nên kim” mà, dù công việc có gian nan hay thử thách đến đâu thì với cô gái bé nhỏ nhưng giàu nghị lực này thì chắc chắn mọi chuyện sẽ đạt được kết quả tốt đẹp.

Các sản phẩm mà nhân vật đang phát triển kinh doanh

SKINSHOT – Nước uống đẹp da

Fanpage: https://www.facebook.com/skinshotvn/

Website: http://skinshot.vn

ISG: https://www.instagram.com/skinshotvn

NONI100 – Nước uống chăm sóc sức khoẻ người thân yêu

Fanpage: https://www.facebook.com/noni100vn

Website: http://noni100.vn

ISG: https://www.instagram.com/noni100juice/

Hotline: 0931.255.666

Theo PLDS

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *