Bí quyết của cô chủ bán 600 đơn hàng một ngày ở Phú Quốc

Vừa sinh xong một tháng đã tất bật mở cửa hàng vì tiếc… mặt bằng đẹp. Cảm giác mệt mỏi của phụ nữ sau sinh chị em nào mà không biết, nhưng cô ấy đã làm thế nào để bắt tay vào làm và trụ vững với cửa hàng mỹ phẩm suốt 3 năm, trở thành một trong những cửa hàng nổi tiếng nhất tại hòn đảo xinh đẹp?

Chị Lâm Mỹ Phương cùng con trai Kevin – nguồn động viên mỗi khi mệt mỏi suốt 3 năm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại Phú Quốc

Tại Phú Quốc mà chỉ trong ngày chị đã bán hơn 600 đơn hàng thì thật ấn tượng, đây cũng là con số mơ ước của không ít người kinh doanh ở cả các thành phố lớn, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Vui lắm chứ, những năm trước mặc dù ngày lễ đông khách nhưng vẫn chưa đến được con số ấy đâu. Nhưng được cái cứ qua mỗi năm là đơn hàng tăng lên vùn vụt. Khách ngày lễ cũng toàn khách quen nên các bạn biết chính xác mình muốn mua gì, tặng gì nên không phải tư vấn quá nhiều. Chỉ có các bạn nam không rành thì mình mới phải tư vấn kĩ. Bán đến khuya mới ngơi tay, mệt nhưng được khách hàng ủng hộ tất nhiên mình vui lắm.

Cửa hàng MyA Cosmetic & Skincare nổi tiếng tại Phú Quốc

Trong thị trường mỹ phẩm nhiều cạnh tranh như vậy, từ cửa hàng lớn nhỏ đến cả bán online, ắt hẳn cửa hàng mình phải có điểm riêng thì mới “sống sót” được phải không ạ?

Đúng là mỗi cửa hàng phải có điểm khác biệt thì mới mong tồn tại được. Cũng rất nhiều người hỏi câu này. Mình cũng không giấu giếm là cửa hàng mặc dù tập trung vào nhóm hàng xách tay nhưng ngoài ra vẫn rất đa dạng sản phẩm cho các bạn trẻ lựa chọn. Bên cạnh sự đa dạng để đáp ứng được các lứa tuổi thì mình cũng phải có nguồn hàng tốt, người ta sử dụng thấy chất lượng, hiệu quả thì mới quay lại dùng tiếp, xoay vòng được lượng khách vốn đã hạn hẹp ở Phú Quốc.

Cảnh đông đúc ở cửa hàng của chị Lâm Mỹ Phương vào một ngày bình thường.

Ngoài ra, một điểm nữa khiến mình “sống sót” chính là tư vấn đàng hoàng. Tức là không nói quá về sản phẩm. Điển hình như với sản phẩm nước uống đẹp da SkinShot, Phương đang hợp tác với công tyTNHH Alba International để phân phối cũng vậy. Rất nhiều khách hàng biết đến hiệu quả hỗ trợ trị nám, trị mụn inbox hỏi mình có trị được luôn cả sẹo rỗ không thì mình cũng nói rõ là không thấy nhà sản xuất đề cập đến khả năng đó. Không phải mình không sợ mất khách mà quan trọng là phải trung thực, đúng là có khách dùng thì thấy vùng rỗ đầy hơn nhưng mỗi người cơ địa khác nhau, khi nhà sản xuất không đề cập đến thì mình sẽ không “nổ” hay “thần thánh hóa” sản phẩm. Lại thêm cửa hàng có sẵn máy soi da, khách hàng nào lo lắng, băn khoăn có dùng được loại mỹ phẩm nào không thì mình đều mời đến soi miễn phí để họ hiểu mức độ tổn thương mà “cấp cứu” làn da cho kịp.

Được biết gần nửa lượng khách mua mỹ phẩm mỗi tháng của mình đến từ kênh online nhưng với những dòng sản phẩm cao cấp thì liệu có bán qua online được?

Kênh online giúp mình đa dạng các điểm tiếp xúc với khách hàng, thay vì mở 2,3 chi nhánh với chi phí khủng thì mở 2,3 kênh sẽ giúp khách hàng kết nối với mình dễ dàng hơn. Đúng là một số dòng sản phẩm cao cấp khó chốt đơn khi đăng online, ai biết đến trước thì nhắn tin mình mua luôn, còn ai không biết thường khá dè dặt về hiệu quả cũng như giá thành. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ như SkinShot chẳng hạn, mặc dù là nước uống đẹp da cao cấp từ Tây Ban Nha nhưng nhà phân phối tại Việt Nam là Alba International làm marketing online cực tốt, hiệu quả cũng được chính khách hàng xác nhận nên sản phẩm đi online rất ổn.

Chị Lâm Mỹ Phương cùng Nhà Phân Phối miền Nam 1 của Alba International trong dịp gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019.

Thông thường chị sẽ đón đầu những xu hướng àm đẹp bằng cách nào?

Do tính chất cửa hàng là đa dạng sản phẩm nên mình cũng hay lên các trang nước ngoài, dạo qua facebook người nổi tiếng để tìm thêm mặt hàng. Hoặc đôi khi lắng nghe khách hàng cũng là cách giúp mình không bỏ sót xu hướng nữa. Thời điểm 2018, dù cửa hàng đã có đủ các nguồn từ Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn nhưng vẫn cảm giác còn thiếu một sản phẩm giúp da khỏe đẹp từ bên trong, kiểu như collagen ý. May mắn sao trong một tuần liền những 2, 3 khách hàng hỏi về SkinShot làm mình tò mò. Sau đó phát hiện đây chính là sản phẩm mình đang cần vì có chứa collagen nhưng lại không phải là collagen. Nước uống đẹp da này có thành phần ưu việt hơn hẳn với chất chống oxy hóa cực đại, vừa khỏe trong mà da bên ngoài cũng được cải thiện toàn diện, giảm tóc bạc, móng chắc khỏe nên cực kì được đón nhận.

 Chị Phương giới thiệu sản phẩm nước uống đẹp da cao cấp SkinShot đang bán rất chạy tại Phú Quốc.

Chính bản thân mình cũng là người trực tiếp đặt mua sản phẩm, sử dụng trải nghiệm trước, cảm nhận da khỏe sau 10 ngày thì biết chắc đây sẽ là sản phẩm mình có thể tự tin tư vấn cho khách hàng nên mới quyết định hợp tác với Alba International phân phối sản phẩm.

Với tuổi còn khá trẻ chỉ mới 24 nhưng đã có một gia đình dễ thương, cửa hàng có tiếng, một thu nhập tốt, cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. Chị có bí quyết chứ?

Mình nghĩ gọi là bí quyết thì hơi quá. Có lẽ gọi là cá tính thì ổn hơn. Mình khá  kiên trì khi làm bất kì việc gì thì cũng phải làm tới cùng. Điển hình như khi mở cửa hàng, nguồn hàng tốt chưa có nhiều cũng gây khó khăn, rồi thu nhập trong những tháng đầu chưa như ý mình cũng không bỏ cuộc. Mình nghĩ bản thân bất kì ai kinh doanh lâu năm cũng sẽ tự rèn cho mình có tính cách như vậy.

Vừa là mẹ, vừa là chủ cửa hàng từ sớm nhưng Phương vẫn là cô gái 24 tuổi rất trẻ trung.

Chuyện mình mới 24 tuổi mà có cửa hàng riêng, nghe có vẻ là sớm nhưng phải tính ngược lại từ 19, 20 tuổi mình đã tập tành bán mỹ phẩm online rồi, tức là cũng phải chuẩn bị kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ trong nghề cũng 1-2 năm thì mình mới bắt tay vào kinh doanh cửa hàng lớn. Bất kì nghề gì cũng cần có quá trình hết, có khi quá trình tôi luyện phấn đấu chính là bí quyết đó. Bắt tay vào làm rồi mình mới thấy không có gì là nhanh cả, nếu có thì chỉ là trúng số hoặc “lừa đảo” thì nhanh (Cười). Nhưng cũng may nhờ mới có 24 tuổi nên mình tiếp thu xu hướng khá nhanh, chọn mỹ phẩm phù hợp thị hiếu, cả cách kinh doanh online cũng nắm bắt rất sớm. Chắc tuổi trẻ là bí quyết lớn nhất.

Cảm ơn chị đã đồng ý chia sẻ. Chúc chị cùng MyA Cosmetic & Skincare ngày càng thành công hơn nữa.

Công ty TNHH Alba International (AI) là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối những sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với chất lượng quốc tế. Một số sản phẩm nhập khẩu chính hãng cao cấp đang được công ty phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam như: SkinShot – Nước uống làm đẹp da và NONI100 – Nước ép trái nhàu tăng cường sức khỏe,….

Theo Tiêu dùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *